×

โรงพยาบาลพญาไท 3 แถลงข่าวเปิดตัว เทคโนโลยีการแก้ไขสายตาด้วย AI (Smart Sight ReLEx) นวัตกรรมการดูแลด้านสุขภาพตาและคุณภาพการมองเห็น 

 30 เม.ย. 2567 | 209

 

ปัญหาของสายตากับการมองเห็น นับเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ดังนั้นการค้นหาวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้มีปัญหาด้านนี้ การผ่าตัดเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจแต่ก็ยังมีความไม่แน่ใจว่าจะเลือกวิธีการรักษาใดดีที่สุด

ล่าสุดโรงพยาบาลพญาไท 3 ได้นำเสนอทางเลือกใหม่ในการแก้ปัญหาสายตาด้วยเทคโนโลยี Smart Sight ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการผ่าตัดแบบ ReLEx โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ามาช่วยในการควบคุมและคำนวณการแยกชั้นกระจกตาให้เป็นเลนส์ รวมถึงมีระบบการจดจำรูม่านตา ติดตามการเคลื่อนไหวและการหมุนของดวงตา ก่อนและขณะทำการผ่าตัด

วิธีการนี้ได้รับการออกแบบและวางแผนการรักษาโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านตาของโรงพยาบาลพญาไท 3 ที่มีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูง สำหรับผู้ที่มีภาวะสายตาผิดปกติแบบไร้ใบมีด แผลเล็ก ใน Version ล่าสุด นับเป็นนวัตกรรมการรักษาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

นายแพทย์สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 3 เปิดเผยว่า เรามีความพร้อมทั้งในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยด้วยทีมแพทย์ชำนาญการและทีมสหสาขาวิชาชีพ ทำให้ทีมศูนย์เลสิก โรงพยาบาลพญาไท 3 มีศักยภาพในการดูแลรักษาโรคทางสายตา และที่ผ่านมาผลลัพธ์ของการรักษาถือว่ามีประสิทธิภาพมาก อีกทั้งการยกระดับศูนย์เลสิกและพัฒนาการรักษาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น การนำระบบปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Smart Sight เป็นเครื่องมือการรักษาสายตาที่มีเทคนิคพิเศษ ทันสมัย และได้รับความนิยมในระดับโลก โรงพยาบาลพญาไท 3 เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยที่นำนวัตกรรมนี้มาใช้ในการแก้ไขปัญหาสายตาของผู้ป่วย ช่วยให้ระยะเวลาการรักษาไม่นาน ผลการรักษามีความแม่นยำตามที่ต้องการมากยิ่งขึ้น โอกาสเกิดผลข้างเคียงหลังการรักษาน้อยลง ผู้ป่วยมีการมองเห็นดีขึ้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้อย่างคล่องตัว

 

 

ด้าน พญ. กิตติกมล วงศ์ไพศาลสิน จักษุแพทย์เฉพาะทางด้านกระจกตาและการแก้ไขสายตา ศูนย์เลสิก โรงพยาบาลพญาไท 3 ได้อธิบายถึงการใช้เทคโนโลยี Smart Sight ReLEx ในการรักษาปัญหาสายตาของผู้ป่วย ทางเลือกนี้เป็นการใช้เลเซอร์ทุกขั้นตอนที่สามารถแก้ไขปัญหาสายตาแบบไร้ใบมีดในภาวะสายตาผิดปกติและสายตาสั้นร่วมกับสายตาเอียงได้ ผลลัพธ์ที่ได้มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติเนื่องจากไม่มีการเปิดกระจกตา และแผลเล็ก ช่วงเวลาการฟื้นตัวสั้น และผู้ป่วยสามารถกลับสู่การใช้สายตาปกติได้อย่างรวดเร็ว 

นอกจากการให้บริการด้านการรักษาสายตาที่มีคุณภาพจากแพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุที่ศูนย์เลสิก โรงพยาบาลพญาไท 3 เรายังมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการรักษาสายตาด้วยเลเซอร์รุ่นล่าสุด เพื่อให้ครอบคลุมในทุกปัญหาสายอย่างครบวงจร อาทิ เทคนิค Smart Surf, Smart Lasik, Smart Sight, การผ่าตัดใส่เลนส์เสริม ICL, และการรักษาภาวะตาแห้งด้วย IPL ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินถึงความเหมาะสม เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสิ่งสำคัญ
 

อัพเดทล่าสุด

  16 พ.ค. 2567
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “เครือข่ายเตือนภัยพิบัติชุมชนเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” ปี 2567

  19 พ.ค. 2567
ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล ชวนขับเคลื่อนความสปอร์ต ‘WR-V RS Limited Edition’ เอสยูวีดีไซน์โฉบเฉี่ยว จัดเต็มชุดแต่ง MODULO จองวันนี้ รับข้อเสนอเกินห้ามใจ

  19 พ.ค. 2567
ไลท์ไทยอยู่ไม่ได้แล้ว!! 4 หนุ่ม HIGHLIGHT ประกาศเอเชียทัวร์ ไทยติดโผ 4 เมืองแรก ไม่ได้มุสาวาปึ้ง เจอแน่!! คอนเสิร์ต HIGHLIGHT LIVE 2024 [LIGHTS GO ON, AGAIN] IN BANGKOK 30 มิ.ย. นี้ ที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์

  17 พ.ค. 2567
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 57” มหกรรมสินค้านานาชาติเพื่อการกุศลแห่งปี ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้